ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2561 โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3,779 ล้านบาท เติบโตขึ้น 2.86% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 15.50% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากการดำเนินกลยุทธ์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและครอบคลุมในทุกกลุ่ม ตลอดจนการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆบนระบบแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงกิ้งให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในไตรมาส 1 ปี 2561 นี้ นับเป็นอีกหนึ่งไตรมาสของธนาคารที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการดำเนินธุรกิจ กำไรสุทธิของธนาคารเติบโตต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 13 ติดต่อกัน โดยธนาคารธนชาตและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3,779 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 105 ล้านบาท หรือ 2.86% จากไตรมาสก่อน ในขณะที่เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิเติบโตขึ้น 507 ล้านบาท หรือ 15.50% ซึ่งเป็นผลจากฐานรายได้รวมของธนาคารปรับเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนรายได้ดอกเบี้ยสุทธิและรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย ในขณะที่ค่าใช้จ่ายหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญได้ปรับเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของปริมาณสินเชื่อ โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อรวมของธนาคารเติบโตขึ้น 4.47% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากสินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อ SME โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อที่ปรับเพิ่มขึ้นถึง 8.92% ด้านเงินกองทุนของธนาคารยังอยู่ในระดับสูงที่ 18.80%”

นายสมเจตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธนาคารธนชาตได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าอย่างสูงสุดมาโดยตลอด ด้วยการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การออกผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ Thanachart Ultra Savings รับดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.5% ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา การจัดโปรโมชั่นของบัตรเครดิตตระกูล Thanachart Diamond และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรเดบิต Thanachart Justice League Chibi สำหรับคนรุ่นใหม่ เป็นต้น ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายจำนวนฐานลูกค้าของธนาคารที่เพิ่มมากขึ้น และนำไปสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ธนาคารตระหนักถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจผ่านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้มากขึ้น โดยวันนี้ลูกค้าทุกท่านสามารถขอสินเชื่อของธนาคารผ่านแอพพลิเคชั่น Thanachart Connect ได้ด้วยตนเอง นับเป็นการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เสริมสร้างให้การทำธุรกรรมทางการเงินมีความทันสมัยบนมาตรฐานการบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง และปลอดภัย ด้วยระบบแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงกิ้งในปัจจุบัน”

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ธนาคารธนชาตทุกสาขา โทร. 1770 หรือเว็บไซต์ www.thanachartbank.co.th และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/ThanachartBank7AF7A44E-BDA4-407C-A621-1989D21B2B73