Airbus A319

 

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาสที่ 3 ปี 2560 ว่า "รายได้รวมของบริษัทฯ ในไตรมาส 3 อยู่ที่ 6,870.8ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.6 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ซึ่งเป็นรายได้ที่รวมจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสนามบินและเงินปันผลที่บริษัทฯ ได้รับจากเงินลงทุน โดยในไตรมาสนี้ บริษัทฯ มีอัตราบรรทุกโดยสารเฉลี่ย(Load Factor) อยู่ที่ร้อยละ 69.4และมีรายได้จากการจากการขนส่งผู้โดยสารต่อหน่วย (Passenger Yield) อยู่ที่4.33 บาท ซึ่งลดลงจากไตรมาสที่ 3 ปี 2559 ร้อยละ 10.1อันเนื่องมาจากภาวะการแข่งขันในตลาดและการเพิ่มขึ้นของสายการบินที่ให้บริการในเส้นทางบินเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 3 ของปี 2560 บริษัทฯ
มีอัตราการเติบโตของผู้โดยสารของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 6.9โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้ผู้โดยสารจากจุดขายบัตรโดยสาร(Point-of- Sale) และสัดส่วนจุดขายบัตรโดยสาร (Point-of- Sale)ในประเทศจีน ที่บริษัทฯ ให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างสมุย-เฉิงตู สมุย-กวางโจว และสมุย-ฉงชิ่ง โดยประเทศที่มีสัดส่วนการเติบโตของรายได้สูงสุด 3
อันดับแรกจากจุดขายบัตรโดยสาร (Point-of- Sale) ได้แก่ ประเทศไต้หวันประเทศเวียดนาม และประเทศรัสเซีย"

“สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 2560 บริษัทฯ มีรายได้รวม20,252.4 ล้านบาท และมีอัตราบรรทุกโดยสารเฉลี่ย (Load Factor) ร้อยละ67.9 โดยบริษัทฯ มีกำไรก่อนหักภาษีเท่ากับ 56.8 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ97.8 ล้านบาท " นายพุฒิพงศ์ กล่าวเสริมทั้งนี้ ในไตรมาส 3 ของปี 2560 บริษัทฯ ได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ319จำนวน 2 ลำ ในเดือนกรกฎาคม 2560 ทำให้ บริษัทฯมีเครื่องบินในฝูงบินเพิ่มขึ้นเป็น 38 ลำ นอกจากนี้ ในไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯยังได้รับรางวัล ท็อปเท็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกรางวัลท็อปไฟว์สายการบินที่มีการบริการบนเครื่องที่ดีที่สุดโลก และรางวัลท็อปเท็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก (สนามบินสมุย) จากสมาร์ท แทรเวลเอเชีย เว็บไซต์และนิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของเอเชียรวมถึงรางวัลสายการบินบูทีคที่ให้บริการเต็มรูปแบบที่ดีที่สุดของเอเชียแปซิฟิกจากแอร์ ทรานสปอร์ต อวอร์ด 2017 โดยทรานสปอร์ต นิวส์
เป็นนิตยสารชั้นนำเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการขนส่งในประเทศอังกฤษและรางวัลสายการบินภูมิภาคยอดเยี่ยมประจำปี 2560
จากการประกาศรางวัลทีทีจี ทราเวล อวอร์ดส์ ครั้งที่ 28โดยรางวัลทั้งหมดได้จากผลสำรวจความพึงพอใจในการบริการของลูกค้า
บุคคลในวงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและนักเดินทางทั่วโลกเป็นประจำทุกปี