D134DCCD-C894-4C79-936B-51C3AB3262CB

พฤกษา เรียลเอสเตท ผู้นำอันดับหนึ่งวงการอสังหาริมทรัพย์ โชว์ผลงานไตรมาสแรก 2561 ทำรายได้รวม 8,352 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 862 ล้านบาท โตเพิ่มจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 3.6% และ 26.6% ตามลำดับ มุ่งรักษษตำแหน่งผู้นำอสังหาฯ ลุยเปิดโครงการใหม่ตามแผนทั้งปี 77 โครงการ ออกแคมเปญ 25 ปี แจกรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส 25 คัน กระตุ้นยอดขาย ควบคู่การสร้างแบรนด์พฤกษาให้เป็นแบรนด์ “ที่หนึ่งในใจคนไทย ที่หนึ่งในตลาด”

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. พฤกษา โฮลดิ้ง เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2561 ว่า ไตรมาสแรก บริษัทฯ มียอดขายรวม 12,696 ล้านบาท คิดเป็น 24% ของเป้ายอดขายรวมทั้งปีที่ 53,742 ล้านบาท และมีรายได้รวม 8,352 ล้านบาท และกำไรสุทธิรวม 862 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ 3.5% และ 26.6% ตามลำดับ รายได้และกำหรที่เพิ่มสูงขึ้นจากการโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมในกลุ่มแวลูหลายโครงการ ถือเป็นผลการดำนเนินงานน่าพึงพอใจ ไตรมาสแรกเปิดโครงการใหม่แล้ว 15 โครงการ มูลค่า 9,800 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 10 โครงการ บ้านเดียว 4 และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมอยู่ที่ 31,377 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2560อยู่ที่ 16% โดยรับรู้รายได้ปีนี้ 15,032 ล้านบาทและมีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขายกว่า 188 โครงการ รวมมูลค่า 96,129 ล้านบาท  สำหรับแผนการดำเนินงานปีนี้ ยังเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ตามแผนคือ 77 โครงการมูลค่า 67,800 ล้านบาท ทั้งในกลุ่มธุรกิจแวลู และพรีเมียม  นอกจากนี้ยังออกแคมเปญฉลองครบรอบพฤกษา 25 ปี แจกรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ 25 คัน เพื่อกระตุ้นยอดขายและคืนกำไรลูกค้า ควบคู่การสร้างแบรนด์พฤกษาให้เป็น “Trust Mark Brand” พร้อมเปิดตัว “ตูน” (อาทิวราห์) เป็น Brand Endorserเพื่อสื่อสาร Brand Purpose สะท้อนความตั้งใจของพฤกษาที่อยากจะทำสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งหลังจากการเปิดตัว “ตูน” ผ่านสื่อต่างๆ ก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในวงการอสังหาริมทรัพย์เลยก็ว่าได้” 

และก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพิ่มกลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท ทาวน์เฮาส์ เป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจ จากเดิมที่มีการแบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจแวลู และกลุ่มพรีเมียม โดยมี นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ เป็นผู้ดูแลกลุ่มสินค้าทาวน์เฮาส์ทั้งหมด สำหรับกลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ ยังถือเป็นพอร์ตหลักของพฤกษา ในปีนี้ทาวน์เฮาส์มีแผนเปิดโครงการใหม่มากถึง 44  โครงการ   โดยปัจจุบันกลุ่มสินค้าทาวน์เฮาส์ มีการนำนวัตกรรมก่อสร้างใหม่ๆ มาใช้ ทำให้บ้านมีคุณภาพมากขึ้น  อีกทั้งยังช่วยให้รอบธุรกิจสั้นลง ซึ่งสามารถทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้เป็นต้นไป  โดยในปีนี้จะรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นโดยเฉพาะในเขต EEC  และจังหวัดที่เป็นหัวเมืองท่องเที่ยวและนิคมอุตสาหกรรม เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ รวม 13 โครงการ  มูลค่า 8,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนขยายไปทาวน์เฮาส์ในระดับราคา 5-7 ล้านให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวคาดว่าจะช่วยให้พฤกษา สามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายและรายได้ตามที่ตั้งไว้”