U60C3601

 

         นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กล่าวว่า “ปัจจุบันพีทีจีมีธุรกิจนอน-ออยล์ (Non-Oil) (ธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่น้ำมัน) หลายประเภท ทั้งร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์แม็กซ์ มาร์ท (Max Mart)  โครงการอุตสาหกรรมปาล์ม คอมเพล็กซ์ (Palm Complex) ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องพีที แม็กซ์นิตรอน (PT Maxnitron) รวมถึงร้านกาแฟพันธุ์ไทยที่ได้รับคำชื่นชมและการยอมรับจากผู้บริโภคในเรื่องรสชาติ และความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีความรู้จริง ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ รวมถึงพัฒนาด้านการบริการ ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่พีทีจีจะได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาเพื่อทำงานร่วมกันในเรื่องของการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการบริการและการจัดการของบุคลากรต่อไปให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองเป้าหมายการเติบโตของร้านกาแฟพันธุ์ไทยในอนาคตที่ต้องการขยายไปให้ถึง 400 สาขาภายในปี 2561 ผมต้องขอบคุณทางมหาวิทยาลัยฯ ที่ได้เล็งเห็นถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในครั้งนี้ครับ"

 

           รศ.ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะต่อยอดให้เกิดการพัฒนาบุคคลากรทั้งของพีทีจีและนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยฯ เพราะในปัจจุบันตลาดต้องการแรงงานที่มีคุณภาพจำนวนมาก การร่วมมือในครั้งนี้จะได้ผลทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยมีนักศึกษาจำนวนมากที่มีความพร้อมด้านองค์ความรู้เรื่องการบริการและการบริหารจัดการอยู่แล้ว สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของแบรนด์ในเรื่องแรงงานที่มีคุณภาพจำนวนมากได้ดี ที่สามารถส่งไปฝึกหรือทำงานกับร้านกาแฟพันธุ์ไทยที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศได้ เรามีกิจกรรมในแผนงานอยู่ 3 ส่วนแบ่งเป็น 1) คอร์สอบรมพนักงานระยะสั้น 2) การพัฒนาหลักสูตรในระดับปริญญาตรี ซึ่งหลักสูตรปริญญาตรีนั้นอยู่ในระหว่างศึกษาความเป็นไปได้เพื่อวางแผนหลักสูตรที่จะขยายโอกาสให้พนักงานได้เรียนและทำงานไปด้วยอย่างมีประสิทธิภาพ และมีโอกาสเติบโตในเส้นทางอาชีพของตนเองได้ดียิ่งขึ้น 3) โอกาสที่นักศึกษาได้ฝึกงานในร้านกาแฟพันธุ์ไทย ซึ่งก็คือการที่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ จะได้เลือกฝึกงานในร้านกาแฟพันธุ์ไทยสาขาใกล้บ้าน เพื่อสร้างรายได้พิเศษระหว่างเรียนด้วยไม่เพียงเท่านั้น ทางมหาวิทยาลัยฯ สามารถที่จะออกแบบหลักสูตรซึ่งจะสร้างมาตรฐานด้านการบริการอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะให้กับร้านกาแฟพันธุ์ไทยได้ หลักสูตรนี้มุ่งหวังที่จะช่วยเสริมสร้างทักษะการบริการอย่างรอบด้านแก่พนักงาน เช่น การบริหารจัดการ ทัศนคติการบริการ และพฤติกรรมการบริการที่ดี รวมถึงการพัฒนาการปฏิบัติงานของบุคลากรในระดับต่างๆ ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการจนถึงระดับผู้จัดการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันกาแฟพันธุ์ไทยก็มีความพร้อมที่จะเปิดรับนักศึกษาของเราให้เข้าปฏิบัติงานจริง สามารถมีรายได้ระหว่างเรียน และยังมีโอกาสได้รับการบรรจุเป็นพนักงานในอนาคตอีกด้วย ซึ่งถือเป็นความร่วมมือที่จะสร้างประโยชน์มหาศาลให้กับทั้งสองฝ่ายอย่างยั่งยืน”