BCFEB6CA-9FC6-40F9-86E7-AD7C0E5EFE21

ไทยพาณิชย์ พลิกโมเดลธุรกิจ ผนึกวิลล่า มาร์เก็ต พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีก 4.0 ขยายเครือข่ายสังคมไร้เงินสดตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

ธนาคารไทยพาณิชย์ ต่อยอดวิสัยทัศน์กลับหัวตีลังกา (Going Upside Down) พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด วันนี้ร่วมกับบริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด ประกาศความสำเร็จในการเริ่มต้นโมเดลธุรกิจใหม่เป็นครั้งแรก เปิดตัว 2 แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับลูกค้าวิลล่า ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และเวบไซต์ shoponline.villamarket.com ซึ่งพัฒนาขึ้นจากเป้าหมายร่วมกันของทั้งสององค์กรที่ต้องการพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีก โดยฉพาะกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมมุ่งมั่นขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นจริงในทุกกลุ่มผู้บริโภค

นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Corporate Banking ธนาคาร ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของธนาคารไทยพาณิชย์ในกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ในวันนี้กำลังมุ่งสู่การนำศักยภาพของธนาคารไปช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าในจุดที่มองเห็นช่องทางหรือโอกาสที่ธนาคารจะสามารถเข้าไปพัฒนาหรือต่อยอดระบบเพื่อช่วยเสริมศักยภาพให้ธุรกิจของลูกค้าในมิติต่างๆ ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ในการให้บริการสำหรับลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ของธนาคาร นับจากนี้การทำธุรกิจของธนาคารไทยพาณิชย์จะไม่จำกัดเพียงเฉพาะการสนับสนุนทางด้านสินเชื่อและการให้บริการทางด้านธุรกรรมทางการเงินเช่นที่ผ่านมาเท่านั้น และในครั้งนี้ธนาคารยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด ในการมีส่วนช่วยพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และเวบไซต์ shoponline.villamarket.com เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมกรรมผู้บริโภคจากการใช้เงินสดมาสู่การชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ สอดคล้องกับนโยบายของชาติในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสด ภายใต้แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าวิลล่า มาร์เก็ตทั้งในการซื้อสินค้า การสะสมคะแนน และการใช้สิทธิประโยชน์ตามแผนส่งเสริมการตลาดได้อย่างคล่องตัวและง่ายดาย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบัน ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มยอดขายและลดต้นทุนการจัดการเงินสดให้กับทางวิลล่า มาร์เก็ต รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสร้างสัมพันธ์ที่ดีและสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นายพิศิษฐ์ ภูสนาคม ประธานกรรมการบริหาร บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด และธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ในการพัฒนาช่องทางการให้บริการของกลุ่มธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตให้มีความล้ำสมัย ตอบสนองความต้องการให้กับผู้บริโภคในยุค 4.0 ได้ดียิ่งขึ้น แพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาครั้งนี้ได้รับการออกแบบให้ทุกองค์ประกอบของระบบเป็นประโยชน์กับลูกค้าของวิลล่าอย่างแท้จริง สามารถใช้งานได้ง่าย มีความถูกต้องและปลอดภัย โดย VPlus Wallet เป็นแอพพลิเคชั่นแรกของกลุ่มธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทยที่ให้ลูกค้าเติมเงินเข้าสู่กระเป๋าเงินและสามารถสะสมคะแนน (Loyalty Point) เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ได้ภายใน แอฟพลิเคชั่น ส่วน shoponline.villamarket.com เป็นเวบไซต์อีคอมเมิร์ซสำหรับการซื้อขายสินค้าที่เสมือนซื้อสินค้าจากสาขาของวิลล่า มาร์เก็ต ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะรับสินค้าแบบเดลิเวอร์ลี่ หรือ รับผ่านสาขาที่ลูกค้าสะดวก พร้อมได้รับความสะดวกสบายในการชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดจากบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านบริการ SCB Payment Gateway บนหน้าเวบไซต์ได้ทันที

“ปัจจุบันวิลล่า มาร์เก็ต มีลูกค้าที่เป็นสมาชิก VPlus Card จำนวน 250,000 ราย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้กำลังทยอยเปลี่ยนมาเข้าสู่ระบบสมาชิกบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งเราตั้งเป้าหมายว่าในปีนี้จะมีลูกค้าใหม่เข้ามาเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 100,000 ราย มีลูกค้าเติมเงินผ่าน VPlus Wallet จำนวน 20,000 ราย และซื้อสินค้าผ่านเวบไซต์ shoponline.villamarket.com จำนวน 50,000 ราย สนับสนุนให้ยอดขายของ วิลล่ามาร์เกตผ่านทางช่องทางอีคอมเมิร์ซและสาขาในปี 2561 เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา”