kbank เมียนมาร์1

กสิกรไทยจับมือ KBZ Bank ธนาคารใหญ่อันดับ 1 ของเมียนมา ออกบัตรโอนเงินไทย-เมียนมาครั้งแรกในไทย ให้ชาวเมียนมา 4 ล้านคนโอนเงินกลับประเทศสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย มั่นใจได้รับเงินเต็มจำนวนแน่นอน สนับสนุนนโยบายภาครัฐว่าด้วยความร่วมมือด้านแรงงานของทั้งสองประเทศ

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ Kanbawza Bank ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีเครือข่ายสาขาและมีฐานลูกค้ามากที่สุดในประเทศเมียนมา ออกบัตรโอนเงินไทย-เมียนมา (Myanmar Remit Card) เพื่อให้บริการโอนเงินข้ามประเทศแก่ชาวเมียนมาที่ทำงานในประเทศไทย ด้วยบริการที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพียงลูกค้าสมัครบัตรโอนเงินไทย-เมียนมาแล้วนำบัตรมาสแกนเพื่อทำรายการโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศกว่า 9,000 ตู้ โดยสามารถโอนเงินได้สูงสุดวันละ 100,000 บาทต่อหนึ่งบัญชีรับโอน ปลายทางสามารถรับเป็นเงินจ๊าดได้ภายใน 1 วัน ที่ Kanbawza Bank ทุกสาขาในเมียนมากว่า 400 สาขา หรือเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็มกว่า 800 ตู้ โดยลูกค้าที่ทำธุรกรรมโอนเงินไปเมียนมาตั้งแต่วันนี้ถึง  15 พ.ย. 60 จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง หลังจากนั้นธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมการโอน 200 บาทต่อรายการ

ลูกค้าผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา โดยเฉพาะ 25 สาขา ในพื้นที่มีชาวเมียนมาจำนวนมาก ลูกค้าสามารถรับบัตรโอนเงินไทย-เมียนมาได้ทันที เช่น สาขาบางบอน ถนนพระรามที่ 2 ยานนาวา เซ็นทรัล พระรามที่ 2 เดอะมอลล์ บางกะปิ และสาขาในจังหวัดสมุทรปราการ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม เพชรบุรี ตาก สงขลา เชียงราย ชลบุรี

นายศีลวัต กล่าวเพิ่มเติมว่า การออกบัตรโอนเงินไทย-เมียนมา นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ออกบัตรที่ลักษณะพิเศษที่ให้ทำธุรกรรมโอนเงินไปที่ประเทศเมียนมาโดยตรงผ่านเครื่องเอทีเอ็มโดยการสแกนบาร์โค้ตบนบัตรเท่านั้น และธนาคารจะพัฒนาบริการดังกล่าวให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในช่องทางที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตามยุทธศาสตร์ของธนาคารในการที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของระบบชำระเงินในกลุ่มประเทศ CLMV

ปัจจุบันแรงงานชาวเมียนมาที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยมีอยู่กว่า 4 ล้านคน ซึ่งชาวเมียนมาส่วนใหญ่โอนเงินกลับประเทศผ่านช่องทางที่มิใช่สถาบันการเงิน โดยพึ่งพาคนกลางนำเงินไปมอบให้กับทางญาติโดยตรง  เนื่องจากมีความเคยชินและง่ายต่อการเข้าถึง ซึ่งเสี่ยงที่ปลายทางจะไม่ได้รับเงินหรือรับไม่เต็มจำนวนตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งบริการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบริการของธนาคารเพื่อมุ่งสู่การเป็นธนาคารแห่งภูมิภาคใน AEC+3