tacc

TACC เปิดแผนครึ่งปีหลัง ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าส่งสินค้าเครื่องดื่มบุกจีน-กัมพูชา ต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดภายในประเทศ เตรียมเปิดตัวโปรดักท์ใหม่วางขายในเซเว่นฯ ภายในเดือนก.ย.นี้ ด้าน“ชัชชวี วัฒนสุข”มั่นใจช่วยผลักดันรายได้ในปี 60 โตเกิน 10% หนุนกำไรโตต่อเนื่อง

 

 

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์  (TACC) ผู้ผลิต และจัดหาเครื่องดื่มชา และกาแฟรายใหญ่ในเซเว่นฯ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 60 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวสินค้าเครื่องดื่มในประเทศกัมพูชาต่อเนื่องจากช่วงต้นปีที่ได้เปิดตัวสินค้าเครื่องดื่ม ชูกำลัง Jump Start ซึ่งกระแสตอบรับดีมาก หลังจากผู้บริโภคได้ทดลองดื่ม โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มคนทำงาน ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง เบื้องต้น บริษัทฯ คาดหวังยอดขายประมาณ 3% จากมูลค่าตลาดขายส่งของเครื่องดื่มชูกำลังในกัมพูชาประมาณ 6,500 ล้านบาท

 

 

ส่วนสินค้าเครื่องดื่มผงรสชาติทุเรียน และมะม่วงภายใต้แบรนด์ Sawasdee ของ TACC ที่วางจำหน่ายในประเทศจีน ที่เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนก.พ. 60 ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีเกินคาด มียอดสั่งซื้อสินค้ากลับมามากกว่าที่คาดการณ์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนส่งสินค้าใหม่วางขายในเซเว่นฯอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มฐานรายได้  โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงเดือนก.ย.นี้

 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวสินค้าเครื่องดื่มชนิดใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศกัมพูชาและจีน เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 12% ขณะที่ตลาดในประเทศอยู่ที่ 88% และภายในปี 2563 ตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 35% และในประเทศอยู่ที่ 65%

 

 

อีกทั้งทีมงานของบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ และส่งสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง โดยมั่นใจว่ารายได้รวมของบริษัทฯในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,183.94 ล้านบาท จากการส่งสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของตลาดต่างประเทศ และสินค้าที่วางจำหน่ายในเซเว่นฯ ที่เปิดโอกาสให้บริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา ผลักดันให้รายได้และกำไรโตต่อเนื่อง