TKN

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) ผู้ผลิตและจำหน่ายสาหร่ายแปรรูปในรูปแบบต่างๆ อาทิ สาหร่ายทอดกรอบ สาหร่ายย่าง สาหร่ายเทมปุระ และสาหร่ายอบ ภายใต้ตราสินค้า "เถ้าแก่น้อย"  เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดเริ่มทดสอบระบบสำหรับโรงงานใหม่ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยระยะแรกมีกำลังการผลิตประมาณ 1,500-2,000 ตัน/ปี ก่อนที่จะเดินเครื่องเต็มกำลังการการผลิต 6,000 ตัน/ปี หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากโรงงานนพวงศ์ (ปัจจุบัน) ซึ่งมีกำลังการผลิต 6,000 ตัน/ปี เพื่อรองรับการขยายตลาดต่างประเทศในอนาคต

 

ขณะที่บริษัทยังคงมุ่งเน้นการทำการตลาดเพื่อขยายช่องทางการขาย และเพิ่มยอดขายแบบเชิงรุก 360 องศาผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศตามแผนที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวพรีเซนเตอร์บอยแบนด์จากประเทศเกาหลี GOT7 รวมถึงการร่วมทำโปรเจ็คหนังสั้น "Share" กับค่ายนาดาวบางกอก ตลอดจนการจัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ แฟมิลี่ แพ็ก (Family Pack) ด้วยจำนวนสินค้าสุดคุ้มที่สามารถแบ่งปันกันได้

 

 

โดยการดำเนินงานทางการตลาดที่กล่าวมาบริษัทเชื่อว่าจะผลักดันให้แบรนด์สินค้ามีความแข็งแกร่งมากขึ้น ตลอดจนสามารถขยายฐานลูกค้าได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนให้ผลประกอบการบรรลุตามเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้ ซึ่งเป้าหมายการดำเนินงานโดยรวมของปี 60 บริษัทยังคงตั้งเป้าไว้ที่การเติบโตเฉลี่ย 15%

 

 

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/60 บริษัทมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 1,121 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% (YOY) จากช่วงเดียวกันปี 59 ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 171 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% (YOY) จากช่วงเดียวกันปี 59 ทั้งนี้ตลาดต่างประเทศยังคงเป็นตลาดหลักในการเพิ่มรายได้และกำไร โดยเฉพาะประเทศจีนที่มีความต้องการบริโภคอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับในประเทศอื่นๆ เช่น เวียดนามและสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนส่งออกประมาณ 59% จาก 40 ประเทศทั่วโลก ส่วนตลาดในประเทศมีการขายอยู่ที่ 41%